Nothing Is Impossible

dien dan giao luu
 
IndexCalendarGalleryTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhậpgoogledantri.com.vnmyoperavtc newsVnExpressCLB GD NHAN SU
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
» page rank service backlinks service
Mon Aug 01, 2011 9:42 pm by Khách viếng thăm

» Dazzle capture cards?
Mon Aug 01, 2011 7:39 pm by Khách viếng thăm

» Phong thủy xưa và nay
Thu Feb 04, 2010 2:54 pm by Admin

» Quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp 3
Wed Feb 03, 2010 3:58 pm by Admin

» Quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp 2
Wed Feb 03, 2010 3:57 pm by Admin

» Quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp
Wed Feb 03, 2010 3:42 pm by Admin

» Quản lý tài chính trường phổ thông
Wed Feb 03, 2010 3:10 pm by Admin

» Quản lý hoạt động day học 2
Wed Feb 03, 2010 2:42 pm by Admin

» Quản lý hoạt động day học
Wed Feb 03, 2010 2:42 pm by Admin

Navigation
 Portal
 Diễn Đàn
 Thành viên
 Lý lịch
 Trợ giúp
 Tìm kiếm
Diễn Đàn
Top posters
Admin
 

Share | 
 

 Công ty = tổ chức học tập (Phần 3): Bốn nguyên tắc tiến lên phía trước

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 55
Join date : 08/10/2009
Age : 27
Đến từ : Lâm Đồng

Bài gửiTiêu đề: Công ty = tổ chức học tập (Phần 3): Bốn nguyên tắc tiến lên phía trước   Wed Oct 14, 2009 9:59 am

David A. Garvin, Amy C. Edmondson, và Francesca Gino
Người dịch: Vũ Minh Tuấn
Harvard Business Review T3/2008
Những kinh nghiệm trong việc phát triển, kiểm tra và sử dụng bản khảo sát này đã mang lại cho chúng tôi cái nhìn sâu hơn về các nhà quản lý, những người mong muốn xây dựng các tổ chức học tập.

Một mình lãnh đạo là không đủ. Bằng cách nêu gương trong cách xử sự tại công ty - như việc hỏi đáp cởi mở, lắng nghe thấu đáo, xem xét các vấn đề phức tạp, và chấp nhận những quan điểm đối lập - những nhà lãnh đạo nhờ đó mà có khả năng thúc đầy việc học tập trong công ty một cách tốt hơn. Tuy nhiên, chỉ những hành vi khuyến khích học tập của lãnh đạo thôi là chưa đủ. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ nhiều tổ chức trong quá trình xây dựng những câu hỏi cho bản khảo sát và sau đó tiến hành áp dụng với bốn công ty có quy mô, vị trí và lĩnh vực hoạt động khác nhau. Cả bốn công ty đều đạt điểm số về lãnh đạo cao hơn các điểm số khác về các phương pháp học tập cụ thể hay môi trường khuyến khích học tập. Kết quả thường khác nhau tùy từng lĩnh vực. Điều này cho thấy rằng việc xây dựng một phương pháp học tập mẫu và việc duy trì một môi trường khuyến khích việc học tập cần phải có những bước đi xa hơn là việc đơn thuần chỉ chỉnh sửa hành vi của người lãnh đạo.

Các tổ chức không phải là một khối đồng nhất

Nhà quản lý cần phải nhanh nhạy đối với khác biệt giữa những phương pháp và hoạt động của các bộ phận khi muốn xây dựng một tổ chức học tập. Các bộ phận có thể rất khác nhau về mục tiêuhay trình độ học tập. Các nhà quản lý cần đặc biệt chú ý tới văn hóa học cục bộ, cái mà có thể rất khác nhau ở các đơn vị. Ví dụ như trong một nghiên cứu trước đó về những sai sót trong ngành y tế đã thống kê được sự khác nhau đáng kể trong tỷ lệ sai sót đã được báo cáo giữa các đơn vị y tá trong cùng một bệnh viện, điều này cũng phản ánh có sự khác nhau trong suy nghĩ và hành động của các quản lý đơn vị. Trong mọi hoàn cảnh, khó có thể có một phương pháp phù hợp với tất cả để xây dựng một tổ chức học tập.

Hoạt động so sánh là điểm số quan trọng.

Đơn giản là những tổ chức mà tự đánh giá cao về một lĩnh vực nhất định như là hành vi học tập hoặc cách thức học tập thì sẽ không coi lĩnh vực đó như là một lợi thế cạnh tranh của mình. Đáng ngạc nhiên là hầu hết các tổ chức mà chúng tôi đã điều tra đều xác định rất giống nhau những lĩnh vực mà họ cho là thế mạnh của họ. “ Cởi mở đối với ý tưởng mới” và “ giáo dục và đào tạo” hầu như được đánh giá cao điểm hơn so với những lĩnh vực khác, có lẽ là bởi vì những tác động rõ ràng của chúng đối với việc cải thiện của tổ chức đó và sự phát triển của các cá nhân. Do đó, một điểm số cao thường đem lại ít thông tin về tình trạng hoạt động của công ty đó. Những điểm số quan trọng nhất của các yếu tố học tập cơ bản có liên quan tới việc công ty của bạn được so sánh với các đối thủ cạnh tranh hay với điểm số chuẩn như thế nào.

Việc học rất đa dạng

Dường như là thường xuyên, những nỗ lực của các công ty để cải thiện việc học tập chỉ tập trung vào một việc nhất định – có thể là việc dành nhiều thời gian hơn để phản ánh công việc hay sử dụng nhiều hơn việc kiểm tra sau và xem xét lại sau khi làm. Dẫu sao những phân tích của chúng tôi cũng đã chỉ ra rằng mỗi yếu tố của một tổ chức học tập ( môi trường, phương pháp, và hành vi của lãnh đạo) chính nó đã rất đa dạng và những yếu tố đó phản ánh những tác động khác nhau. Bạn có thể củng cố việc học tập tại tổ chức của bạn theo nhiều cách tuỳ theo yếu tố mà bạn muốn tập trung là gì – ví dụ như khi cải thiện môi trường học tập thì công ty đó có thể tập trung vào sự ổn định tâm lý và thời gian để xem xét lại. Các nhà quản lý cần suy nghĩ kỹ khi quyết định những thay đổi và nên nghĩ xa hơn những lựa chọn sẵn có. Bản khảo sát của chúng tôi sẽ đưa ra danh sách những khả năng có thể.

Mục đích của công cụ học tập trong tổ chức của chúng tôi là để xúc tiến việc đối thoại trong tổ chức đó chứ không phải là để phê bình. Tất cả những tổ chức mà chúng tôi đã nghiên cứu đều nhận ra rằng việc xem xét lại điểm số của bản khảo sát là một cơ hội tốt cho họ xem lại chính mình. Những cuộc thảo luận có ích nhất phải là những cuộc thảo luận mà các nhà quản lý phải chật vật với những ý nghĩa đằng sau những con số, đặc biệt là những con số so sánh ( sự khác biệt về trình độ, yếu tố phụ và những thứ khác tương tự) thay vì chỉ xem xét chúng một cách quá nghiêm khắc hoặc quá xem nhẹ. Những nhà quản lý đó là những người mong muốn được hiểu rõ những điểm mạnh và điểm yếu của công ty mình để vẽ nên một viễn cảnh tươi đẹp về một văn hóa học tập và lãnh đạo trong công ty. Không ngạc nhiên khi chúng tôi cho rằng việc khảo sát học tập tại các tổ chức chỉ được sử dụng tốt nhất khi không đơn thuần chỉ là một bản báo cáo hay là những điểm số yếu kém mà là khi được dùng như một công cụ đánh giá – nói một cách khác là một công cụ để thúc đẩy việc học tập.
- Hết -
fpt20.com
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://duyhunghvq.5forum.info
 
Công ty = tổ chức học tập (Phần 3): Bốn nguyên tắc tiến lên phía trước
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Vụ Án Cháu Nguyễn Hoàng Anh
» Nguyễn Du
» Khô bò
» Rừng Mắm - Bình Nguyên Lộc
» Cách Gieo Vần Và cac Loại Thể Thơ

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Nothing Is Impossible :: Học tập :: Kỹ năng quản lý :: Quản lý và phát triển nhân sự-
Chuyển đến