Nothing Is Impossible

dien dan giao luu
 
IndexCalendarGalleryTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhậpgoogledantri.com.vnmyoperavtc newsVnExpressCLB GD NHAN SU
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
» page rank service backlinks service
Mon Aug 01, 2011 9:42 pm by Khách viếng thăm

» Dazzle capture cards?
Mon Aug 01, 2011 7:39 pm by Khách viếng thăm

» Phong thủy xưa và nay
Thu Feb 04, 2010 2:54 pm by Admin

» Quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp 3
Wed Feb 03, 2010 3:58 pm by Admin

» Quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp 2
Wed Feb 03, 2010 3:57 pm by Admin

» Quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp
Wed Feb 03, 2010 3:42 pm by Admin

» Quản lý tài chính trường phổ thông
Wed Feb 03, 2010 3:10 pm by Admin

» Quản lý hoạt động day học 2
Wed Feb 03, 2010 2:42 pm by Admin

» Quản lý hoạt động day học
Wed Feb 03, 2010 2:42 pm by Admin

Navigation
 Portal
 Diễn Đàn
 Thành viên
 Lý lịch
 Trợ giúp
 Tìm kiếm
Diễn Đàn
Top posters
Admin
 

Share | 
 

 Công ty = tổ chức học tập (Phần 2): Bài trắc nghiệm

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 55
Join date : 08/10/2009
Age : 27
Đến từ : Lâm Đồng

Bài gửiTiêu đề: Công ty = tổ chức học tập (Phần 2): Bài trắc nghiệm   Wed Oct 14, 2009 9:58 am

Đánh giá việc học theo chiều sâu tại cơ quan của bạn



David A. Garvin, Amy C. Edmondson, và Francesca Gino

Người dịch: Vũ Minh Tuấn

Harvard Business Review T3/2008



Trong hai yếu tố đầu tiên, đánh giá trên thang điểm là 7 điểm mức độ chính xác mà mỗi khẳng định nói về bộ phận làm vịêc của bạn. Trong yếu tố thứ ba, đánh giá mức độ thường xuyên những người quản lý mà bạn thường báo cáo đưa ra những ví dụ minh họa cho những hành động được nói đến.


Việc chấm điểm linh động trực tuyến sẽ tổng hợp những đánh giá của bạn và đưa ra một điểm số ước lượng cho từng yếu tố và thành phần phụ. Những điểm số tổng hợp sau đó sẽ được chuyển đổi vào thang điểm từ 0 đến 100 để so sánh với kết quả của những người khác trong đơn vị của bạn và với những đơn vị khác trong công ty. Bên cạnh đó, bạn có thể so sánh điểm số của bạn với đỉêm số chuẩn trong bảng cuối cùng.




YẾU TỐ CƠ BẢN THỨ NHẤT



Môi trường khuyến khích học tập (thang điểm từ 1 đến 7 theo mức độ không chính xác --> hoàn toàn chính xác.)



Ổn định tâm lý

Trong đơn vị này, rất dễ dàng để nói lên những gì bạn suy nghĩ

Nếu bạn mắc một lỗi trong đơn vị này, nó sẽ được dùng để chống lại bạn*

Người trong đơn vị này thường xuyên cảm thấy thoải mái nói chuyện về những vấn đề và sự phản đối.

Người trong đơn vị này rất sẵn lòng chia sẻ thông tin về những hoạt động và không hoạt động.

Bạn nên kín miệng nếu muốn tiếp tục làm việc tại đơn vị này *



Đánh giá đúng những khác biệt

Những khác biệt trong quan điểm rất được chào đón ở đơn vị này

Trừ phi quan điểm này phù hợp với quan điểm của tất cả mọi người trong đơn vị thì nó mới có giá trị*

Đơn vị này sẽ đối xử với những quan điểm khác biệt một cách kín đáo hoặc không trực tuyến hơn là xử lý trực tiếp chúng với nhóm *

Trong đơn vị này, mọi người rất cởi mở đối với những cách khác để hoàn thành công việc.



Cởi mở với những ý tưởng mới.

Trong đơn vị này, mọi người đều quý trọng những ý tưởng mới

Trừ khi ý tưởng đó đã có trong một thời gian dài, nếu không không ai trong đơn vị này sẽ muốn nghe nó.*

Trong đơn vị này, mọi người thích những cách tốt hơn để hoàn hành công việc

Trong đơn vị này, mọi người thường kiểm tra lại những phương pháp mới chưa được thử nghiệm.



Thời gian để suy nghĩ

Mọi người trong đơn vị này bị stress (căng thẳng) quá mức*

Mặc dù khối lượng công việc lớn, những người trong đơn vị này vẫn có thời gian đẻ xem xét lại công việc đang diễn ra như thế nào.

Trong đơn vị này, áp lực công việc luôn đi kèm với làm việc.

Trong đơn vị này, mọi người quá bận để đầu tư thời gian cho việc cải thiện.

Đơn giản là không có thời gian để suy nghĩ trong bộ phận này*



YẾU TỐ CƠ BẢN THỨ HAI



Những phương pháp và hoạt động học tập cụ thể

(thang điểm từ 1 đến 7 theo mức độ không chính xác --> hoàn toàn chính xác.)



Sự thử nghiệm

Đơn vị này thử nghiệm thường xuyên những cách làm việc mới.

Đơn vị này thử nghiệm thường xuyên bằng cách đưa ra những sản phẩm và dịch vụ mới.

Đơn vị này có phương pháp mẫu để thực hiện và đánh giá những thử nghiệm hay ý tưởng mới.

Đơn vị này thường xuyên dùng những vật mẫu và mô phỏng để thử nghiệm những ý tưởng mới.



Thu thập thông tin

Đơn vị này thường thu thập một cách có hệ thống những thông tin về

những đối thủ cạnh tranh

khách hàng

xu thế kinh tế và xã hội

xu hướng công nghệ

Đơn vị này thường xuyên so sánh hoạt động của mình với hoạt động của :

những đối thủ cạnh tranh

những tổ chức hàng đầu



Phân tích

Đơn vị này tham gia vào những tranh cãi và xung đột có ích trong quá trình thảo luận

Đơn vị này tìm kiếm những quan điểm trái ngược trong quá trình thảo luận.

Đơn vị này không bao giờ nhắc lại những triển vọng tươi sáng trong quá trình thảo luận*

Đơn vị này thường xuyên xác định và thảo luận những giả định có thể dẫn tới những quyết định quan trọng

Đơn vị này không bao giờ chú ý tới những quan điểm trái ngược trong quá trình thảo luận.



Giáo dục và đào tạo

Những nhân viên mới vào gần đây trong đơn vị được đào tạo đầy đủ.

Những nhân viên lâu năm trong đơn vị này được:

- đào tạo thường xuyên và cập nhật

- đào tạo khi chuyển công tác

- đào tạo khi những sáng kiến mới được thực hiện

Trong đơn vị này, việc đào tạo rất được coi trọng

TRong đơn vị này, luôn có thời gian cho việc đào tạo và giáo dục



Trao đổi thông tin

Trong đơn vị này có những diễn đàn để gặp gỡ và học hỏi:

- những chuyên gia từ những bộ phận, nhóm hay đội khác

- những chuyên gia từ bên ngoài

- các khách hàng và đối tác

- người cung cấp

Đơn vị này thường chia sẻ thông tin qua mạng nội bộ của các chuyên gia trong công ty

Đơn vị này thường chia sẻ thông tin qua mạng của các chuyên gia bên ngoài công ty

Đơn vị này có thể truyền đạt một cách nhanh chóng và chính xác những thông tin mới tới những người đưa ra các quyết định quan trọng.

Đơn vị này thường xuyên thực hiện việc kiểm tra va xem xét lại sau khi thực hiện.



YẾU TỐ CƠ BẢN THỨ BA



Lãnh đạo khuyến khích học tập



Lãnh đạo của tôi luôn kêu gọi đóng góp từ những mọi người trong các cuộc thảo luận

Lãnh đạo của tôi nhận thức rõ hạn chế của họ về kiến thức, thông tin hay trong chuyên môn

Lãnh đạo của tôi chỉ hỏi những câu hỏi thăm dò

Lãnh đạo của tôi lắng nghe rất chăm chứ

Lãnh đạo của tôi khuyến khích những quan điểm phức tạp

Lãnh đạo của tôi cung cấp thời gian, điều kiện, và các cuộc gặp gỡ để phản ánh và cải thiện những vấn đề đã qua

Lãnh đạo của tôi chỉ trích những quan điểm trái ngược với quan điểm của họ*



* Khẳng định có điểm số ngược.



Bảng điểm chuẩn cho bản khảo sát tổ chức học tập



Những dữ liệu cơ sở của chúng tôi được lấy từ những bản khảo sát của các giám đốc điều hành cao cấp của các tập đoàn lớn trong nhiều lĩnh vực khác nhau, những người đã hoàn thành chương trình học quản lý trong vòng tám tuần tại trường kinh doanh Havard. Đầu tiên chúng tôi thực hiện cuộc khảo sát vào mùa xuân năm 2006 với 100 giám đốc điều hành để đánh giá những chỉ số của bản khảo sát và đánh giá những yếu tố cơ bản. Mùa thu năm đó chúng tôi khảo sát thêm 125 giám đốc cao cấp khác để dùng làm dữ liệu chuẩn của chúng tôi.



Sau khi bạn đã lấy được bản khảo sát đầy đủ tại trang los.hbs.edu thì hãy so sánh điểm số trung bình của mọi người trong nhóm của bạn với điểm chuẩn theo bảng dưới đây. Nếu điểm của nhóm bạn bằng hoặc thấp hơn điểm trung bình đối với một yếu tố cơ bản hay yếu tố phụ cụ thể - đặc biệt là nếu nó ở đáy thang điểm - thì hãy nghĩ tới việc cải thiện trong lĩnh vực đó. Hoặc là thành lập một nhóm để suy nghĩ về việc cần tiến hành những bước đi cụ thể nào có thể thúc đẩy lĩnh vực còn yếu đó. Trong bất kỳ yêú tố cơ bản hay yếu tố phụ nào, khi điểm số của nhóm của bạn cao hơn điểm trung bình - đặc biệt là nếu chúng ở trên cùng thang điểm đó thì nên xem xét việc truyền đạt lại những kinh nghiệm và làm mẫu cho các bộ phận khác trong công ty.






Điểm tỷ lệ

Những yếu tố cơ bản và yếu tố phụ của chúng


Nhóm dưới cùng


Nhóm thứ hai


Trung bình


Nhóm thứ ba


Nhóm trên cùng

Môi trường khuyến khích học tập (yếu tố cơ bản thứ nhất)

Ổn định tâm lý (yếu tố phụ)


31-66


67-75


76


77-86


87-100

Chấp nhận những khác biệt


14-56


57-63


64


65-79


80-100

Cởi mở đối với ý tưởng mới


38-80


81-89


90


91-95


96-100

Thời gian để xem xét lại


14-35


36-49


50


51-64


65-100

Điểm tổng hợp môi trường học tập


31-61


62-70


71


72-79


80-90

Hoạt động và cách thức học tập cụ thể (yếu tố cơ bản thứ hai)

Thử nghiệm


18-53


54-70


71


72-82


83-100

Thu thập thông tin


23-70


71-79


80


81-89


90-100

Phân tích


19-56


57-70


71


72-86


87-100

Giáo dục và đào tạo


26-68


69-79


80


81-89


90-100

Trao đổi thông tin


34-60


61-70


71


72-84


85-100

Điểm tổng hợp cách thức học tập


31-62


63-73


74


75-82


83-97

Lãnh đạo tăng cường học tập (yếu tố cơ bản thứ ba)

Điểm tổng hợp.


33-66


67-75


76


77-82


83-100



Chú ý: điểm tỷ lệ cho môi trường và cách thức học tập đã được tính toán bằng cách nhân từng điểm gốc trong thang 7 điểm với 100 và chia cho 7. Đối với yếu tố lãnh đạo học tập, dựa trên thang 5 điểm thì chia cho 5.



Bản khảo sát đánh giá này, bạn có thể làm trực tuyến, được thiết kế để giúp bạn xác định công ty của bạn thực hiện chức năng như là một tổ chức học tập tốt đến đâu. Bản đầy đủ có trang tại trang los.hbs.edu bao gồm các khẳng định tự đánh giá ở phía bên phải của trang web; chúng được chia thành ba mục, mỗi mục thể hiện một yếu tố cơ bản của tổ chức học tập.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://duyhunghvq.5forum.info
 
Công ty = tổ chức học tập (Phần 2): Bài trắc nghiệm
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» ĐÔI VẦN TẾU TÁO
» [Trắc nghiệm] 7 câu hỏi của FBI ~ Kiểm tra mức độ tâm thần của bạn~
» Trắc nghiệm Seme-Uke phiên bản Tiếng Việt ~
» đưa vợ đi đẻ (cười đứt ruột)
» nên mua loại kim đan và len nào?

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Nothing Is Impossible :: Học tập :: Kỹ năng quản lý :: Quản lý và phát triển nhân sự-
Chuyển đến