Nothing Is Impossible

dien dan giao luu
 
IndexCalendarGalleryTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhậpgoogledantri.com.vnmyoperavtc newsVnExpressCLB GD NHAN SU
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
» page rank service backlinks service
Mon Aug 01, 2011 9:42 pm by Khách viếng thăm

» Dazzle capture cards?
Mon Aug 01, 2011 7:39 pm by Khách viếng thăm

» Phong thủy xưa và nay
Thu Feb 04, 2010 2:54 pm by Admin

» Quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp 3
Wed Feb 03, 2010 3:58 pm by Admin

» Quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp 2
Wed Feb 03, 2010 3:57 pm by Admin

» Quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp
Wed Feb 03, 2010 3:42 pm by Admin

» Quản lý tài chính trường phổ thông
Wed Feb 03, 2010 3:10 pm by Admin

» Quản lý hoạt động day học 2
Wed Feb 03, 2010 2:42 pm by Admin

» Quản lý hoạt động day học
Wed Feb 03, 2010 2:42 pm by Admin

Navigation
 Portal
 Diễn Đàn
 Thành viên
 Lý lịch
 Trợ giúp
 Tìm kiếm
Diễn Đàn
Top posters
Admin
 
Share | 
 

 Quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp 2

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin


Tổng số bài gửi: 55
Join date: 08/10/2009
Age: 25
Đến từ: Lâm Đồng

Bài gửiTiêu đề: Quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp 2   Wed Feb 03, 2010 3:57 pm

III. HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC PHÒNG CHỐNG MA TÚY TRONG NHÀ
TRƯỜNG PHỔ THÔNG
1. Khái quát về giáo dục phòng chống ma túy trong trường phổ thông
1.1. Giáo dục phòng chống ma túy là gì ?
Giáo dục phòng chống tệ nạn ma túy là một nội dung giáo dục được thực hiện ở
các nhà trường nói chung và nhà trường phổ thông nói riêng trong thời kì đất nước mở cửa hội nhập và phát triển. Giáo dục phòng chống tệ nạn ma túy nhằm giáo dục cho học sinh có những hiểu biết về tệ nạn ma túy, giáo dục kĩ năng sống để học sinh biết cách giữ mình không bị ảnh hưởng của tệ nạn ma túy và tham gia đấu tranh với tệ nạn này ở trong nhà trường và ngoài xã hội.
1.2. Tại sao cần phải tổ chức hoạt động giáo dục phòng chống ma túy trong
nhà trường phổ thông ?
- Trên thế giới, nạn buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng ma túy đang là
"cơn lốc" dữ dội trên khắp thế giới, đã và đang là hiểm họa của nhiều nước trên thế giới. Theo số liệu mới nhất của chương trình kiểm soát ma túy Liên hiệp quốc (UNDCP), hiện nay trên thế giới có khoảng 218.2 triệu người đang thường xuyên sử dụng ma túy bất hợp pháp. Buôn bán ma túy là lĩnh vực kinh doanh có lời nhất, chỉ đứng sau buôn bán vũ khí; do đó, các hoạt động phòng chống các tổ chức buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ ma túy là công việc vô cùng khó khăn, tốn kém, thậm chí cả đổ máu. Ma túy thật sự là mối đe dọa an ninh, trật tự của cộng đồng nhân loại toàn thế giới. Hợp tác quốc tế trở thành mặt trận chung, là nhu cầu bức xúc của các quốc gia trên thế giới để chống tệ nạn ma túy. Từ ngày 8 đến ngày 10/6/1998, tại New York (Mỹ) đã diễn ra kì họp đặc biệt lần thứ 20 Đại Hội đồng Liên hiệp quốc về chống ma túy, nhằm hình thành chiến lược xóa bỏ hoàn toàn tệ nạn ma túy.
- Hiện nay, tình trạng nghiện ma túy và các tội phạm liên quan đến ma túy ở
nước ta diễn biến rất phức tạp, đã và đang trở thành hiểm họa lớn cho toàn xã hội. Tệ nạn ma túy thật sự đã trở thành nỗi lo lắng của mỗi gia đình, là nguy cơ đe dọa sự phát triển bền vững của đất nước và của dân tộc ta.
Theo thống kê của cơ quan công an, số người nghiện ma túy có hồ sơ quản lí một
số năm như sau:

Năm 1998 1999 2000 2001 2002 2003 2005

Số người nghiện có hồ sơ quản lí
97.034
104.547 101.306 113.903 142.001 160.700 158.000

(Nguồn: Tạp chí Phòng chống ma túy - Số 7/2000, trang 2; số 4/2004, trang 3; Báo Tuổi trẻ ngày 16/3/2006)
+ Cuối năm 2004, cả nước có 5.093/11.000 xã, phường không có ma túy, chiếm
tỉ lệ 48.7% tổng số xã phường của cả nước, tỉ lệ này cũng gần bằng so với năm 2000 (nguồn: tạp chí Phòng chống ma túy số 3/2005, trang 13). Hàng năm, khoảng 2.000 tỉ đồng được hơn 10 vạn người nghiện ma túy ở Việt Nam dùng để mua và sử dụng các chất ma túy, đó là con số do Úy Ban Quốc gia phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy mại dâm đưa ra ngày 20/11/2000. Cũng theo thống kê thì hiện cả nước có trên 70.000 người nhiễm HIV/AIDS (tính đến đầu năm 2004), trong đó có tới trên 60% số người nhiễm bệnh qua tiêm chích ma túy; 40% các vụ trọng án do người nghiện ma túy gây ra và 85.5% người nghiện ma túy có tiền án, tiền sự.
+ Đặc biệt nghiêm trọng, ma túy đã lan vào học đường trên qui mô cả nước, đã
có một bộ phận học sinh, sinh viên và cả giáo chức là nạn nhân của tệ nạn ma túy. Trong thời gian qua, công tác giáo dục phòng chống ma túy trong các nhà trường đã được đẩy mạnh, bước đầu số học sinh, sinh viên và giáo viên nghiện ma túy và liên quan đến ma túy đã giảm nhưng chưa có cơ sở vững chắc và đảm bảo sự ổn định, bền vững. Bằng chứng là một số địa phương năm 2005 có số học sinh, sinh viên và giáo viên nghiện ma túy tăng trở lại như Sơn La, Nghệ An (nguồn: tạp chí Phòng chống ma
túy số 10/2005, trang 3)
Số học sinh, sinh viên và giáo viên nghiện ma túy và liên quan đến tệ nạn ma túy
bị phát hiện những năm qua:

Năm
1997 1998 1999 2000 2003 2005

Số người liên quan đến tệ nạn ma túy bị phát hiện
2700 2468 2221 1533
979 (trong đó: 503 học sinh, 177 sinh viên, 299 giáo viên) 1234 (riêng Sơn La có 333 học sinh, sinh viên và giáo viên)

(Nguồn: Báo cáo Vụ công tác chính trị Bộ GD & ĐT tháng 6/2001, Báo Thanh
niên ngày 10/1/2004, Báo Người lao động điện tử ngày 17/11/2005)

- Tệ nạn ma túy không chỉ hủy hoại sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần của bản thân người nghiện, mà còn gây tác hại nghiêm trọng đến nhiều mặt trong đời sống kinh tế - văn hóa - xã hội của mỗi cộng đồng dân cư , mỗi quốc gia và toàn thế giới. Vì vậy, cần phải tổ chức các hoạt động phòng chống tệ nạn ma túy ở các địa phương, nhất là trong các nhà trường để thực hiện mục tiêu của "Kế hoạch tổng thể phòng chống ma túy đến năm 2010": " Nâng cao nhận thức của mọi người trong toàn xã hội về ma túy, tệ nạn ma túy và công tác phòng chống ma túy; ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy để đến năm 2015 cơ bản thanh toán được tệ nạn ma túy trong cả nước, góp phần phát triển xã hội lành mạnh, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đồng thời tích cực tham gia vào cuộc đấu tranh phòng, chống ma túy trong khu vực và trên thế giới".
1.3. Vị trí của giáo dục phòng chống ma túy trong nhà trường phổ thông
Giáo dục phòng chống ma túy ở nhà trường phổ thông là một trong các hoạt động
giáo dục có vị trí quan trọng trong quá trình giáo dục hình thành và phát triển toàn diện nhân cách thế hệ trẻ giai đọan hiện nay.
Với đặc điểm tâm lí cùng với sự thiếu kinh nghiệm sống của tuổi mới lớn, học
sinh đang là "con mồi" tấn công của tệ nạn ma túy, họ rất dễ bị lôi cuốn vào tệ nghiện hút, buôn bán ma túy. Vì vậy, nhà trường phổ thông có nhiệm vụ kết hợp với gia đình và xã hội tổ chức các hoạt động giáo dục có nội dung phòng chống ma túy nhằm "miễn dịch" cho học sinh trước tệ nạn ma túy, để các em trở thành những con người sống có bản lĩnh, luôn nói không với các tệ nạn xã hội nói chung và đặc biệt là tệ nạn ma túy.
1.4. Vai trò của giáo dục phòng chống ma túy trong nhà trường phổ thông
- Giáo dục phòng chống ma túy trong nhà trường phổ thông có tác dụng nâng cao
sức đề kháng của học sinh trước một tệ nạn xã hội đang phát triển, hình thành ở họ một tâm thế đúng đắn trước những vấn đề liên quan tới tệ nạn ma túy.
- Tổ chức giáo dục phòng chống ma túy trong nhà trường phổ thông có hiệu quả
sẽ góp phần tích cực vào việc thực hiện mục tiêu chung xã hội không có ma túy.
2. Mục tiêu, nội dung giáo dục phòng chống ma túy trong nhà trường phổ
thông
2.1. Mục tiêu giáo dục phòng chống ma túy trong nhà trường phổ thông
2.1.1. Giáo dục về tri thức:
- Học sinh có hiểu biết cần thiết về các chất ma túy.
- Học sinh hiểu rõ tính chất nguy hại của tệ nạn ma túy đối với bản thân, gia đình,
nòi giống, cộng đồng xã hội và đất nước.
- Học sinh hiểu được hiện trạng về tệ nạn ma túy ở địa phương, trong nước và
trên thế giới.
- Học sinh hiểu được những thủ đoạn lôi kéo, rủ rê các em vào con đường nghiện
hút ma túy.
- Học sinh hiểu và nắm vững luật pháp Việt Nam đối với các tội phạm về ma túy
- Từ đó, mỗi học sinh cần hiểu và biết cách phòng chống tệ nạn ma túy với đầy đủ trách nhiệm của mình.
2.1.2. Giáo dục về mặt thái độ:
- Hình thành ở học sinh lối sống tích cực, lành mạnh; có thái độ không đồng tình,
phản đối lối sống buông thả, tệ nạn hút hít, tiêm chích ma túy đang tồn tại và có chiều hướng gia tăng trong thanh thiếu niên.
- Hình thành ở học sinh thái độ kiên quyết chống lại những hành vi rủ rê, lôi kéo
các em vào tệ nạn ma túy; có thái độ đúng đắn đối với người nghiện ma túy.
2.1.3. Giáo dục về kĩ năng, hành vi:
+ Học sinh biết giữ mình, không bị cám dỗ, lôi kéo vào tình trạng nghiện; không
hút thuốc lá, uống rượu bia, không hút hít, tiêm chích ma túy.
+ Thực hiện tốt các qui định của nhà trường, của nhà nước về phòng chống tệ nạn
ma túy. Tích cực giúp đỡ chính quyền địa phương phát giác, ngăn chặn những hành vi buôn bán ma túy.
2.2. Nội dung giáo dục phòng chống ma túy trong nhà trường phổ thông
Tùy theo đối tượng học sinh mà nội dung giáo dục phòng chống ma túy được
ngành giáo dục và các nhà trường xây dựng cho phù hợp. Sau đây là những nội dung
cơ bản về giáo dục phòng chống ma túy trong nhà trường phổ thông:
2.2.1. Những kiến thức cơ bản về ma túy
- Ma túy là gì ?
- Nghiện ma túy là gì ? - Đặc điểm của ma túy. - Phân loại ma túy.
2.2.2. Những kiến thức về hiện tượng nghiện ma túy
- Tác hại của việc nghiện ma túy:
+ Tác hại đối với cá nhân người nghiện. + Tác hại đối với gia đình người nghiện.
+ Tác hại đối với trật tự an toàn xã hội. - Nguyên nhân của nạn nghiện ma túy.
+ Nguyên nhân chủ quan về phía người nghiện. + Nguyên nhân khách quan.
+ Những đối tượng học sinh nào có nguy cơ dễ bị nghiện ma túy ? - Nhận biết người nghiện ma túy.
+ Những dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy.
+ Những dấu hiệu nhận biết học sinh sử dụng, nghiện ma túy. - Cai nghiện ma túy.
2.2.3. Luật pháp Việt Nam đối với tội phạm ma túy
- Hiến pháp nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. - Bộ Luật hình sự.
- Luật phòng chống ma túy.
2.2.4. Giáo dục hình thành ở học sinh thái độ và hành vi cần có trước những vấn
đề liên quan đến ma túy, xây dựng lối sống lành mạnh
Cung cấp kiến thức về phòng chống ma túy là cần thiết nhưng chưa đủ để xây
dựng thái độ và kĩ năng tự bảo vệ cho bản thân khỏi bị lôi cuốn vào tệ nạn ma túy. Vì vậy, các nhà trường cần phải áp dụng cách tiếp cận giáo dục kĩ năng sống vào giáo dục phòng chống ma túy để giúp học sinh không chỉ hiểu biết mà có đủ khả năng tự bảo vệ mình và tích cực tham gia hoạt động phòng chống ma túy trong nhà trường và ngoài
cộng đồng xã hội. Nhà trường cần trang bị cho học sinh một số kĩ năng cơ bản:
- Hình thành kĩ năng giao tiếp - tự nhận thức (tự nhận thức và tự đánh giá, lắng
nghe tích cực, giao tiếp bằng lời và không bằng lời, sự cảm thông).
- Hình thành kĩ năng xác định giá trị (chính kiến, thái độ, niềm tin, lòng tự trọng,
tình bạn).
- Hình thành kĩ năng ra quyết định (suy nghĩ sáng tạo, suy nghĩ có phê phán cách
giải quyết vấn đề).
- Hình thành kĩ năng kiên định (từ chối một cách cương quyết, biết đánh giá đúng
mình và người khác, kiên quyết theo đuổi mục tiêu đã đặt ra).
- Hình thành kĩ năng đặt mục tiêu (xác định mục tiêu ngắn hạn, trung hạn, dài
hạn, các bước đặt mục tiêu).



1. Anh/Chị hãy liệt kê những tác hại của việc nghiện ma túy đối với cá nhân, với
gia đình người nghiện, đối với xã hội
2. Anh/Chị hãy liệt kê những đối tượng học sinh có nguy cơ bị lôi kéo, rủ rê vào
tệ nạn nghiện hút ma túy; giải thích lí do tại sao ?
3. Anh/Chị hãy liệt kê những dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy; làm thế
nào để phát hiện sớm học sinh sử dụng chất gây nghiện ?
4. Anh/Chị hãy liệt kê các phương pháp giáo dục nhằm hình thành kĩ năng sống
cho học sinh mà bản thân đã từng sử dụng hoặc đồng nghiệp đã sử dụng. Liệt kê những phương pháp mà Anh/Chị biết nhưng chưa vận dụng vào thực tiễn giáo dục của mình.


2.3. Phương thức tổ chức giáo dục phòng chống ma túy trong nhà trường phổ
thông
Nội dung giáo dục phòng chống ma túy trong nhà trường là kiến thức khoa học
liên bộ môn, vì vậy, việc tổ chức giáo dục phòng chống ma túy trong nhà trường phổ
thông được thực hiện theo phương thức sau:

2.3.1. Giáo dục phòng chống ma túy được tích hợp, lồng ghép vào một số môn
học trên lớp
Thông qua việc tích hợp, lồng ghép nội dung giáo dục phòng chống ma túy vào
một số môn học trên lớp để giúp cho học sinh có những hiểu biết về các vấn đề liên quan đến ma túy, tệ nạn ma túy. Một số môn học có tích hợp, lồng ghép nội dung giáo
dục phòng chống ma túy ở trường phổ thông là:
- Các môn: Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội (lớp 1, 2, 3), Khoa học (lớp 4, 5) ở
trường tiểu học.
- Các môn: Giáo dục công dân, Sinh học, Hóa học, Kĩ thuật ở trường trung học
cơ sở và trường trung học phổ thông.
2.3.2. Giáo dục phòng chống ma túy thông qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp
Hình thức giáo dục trên lớp với các nội dung tích hợp, lồng ghép trong chương
trình một số môn học có liên quan nhằm trang bị kiến thức về ma túy, xây dựng thái độ và hành vi ứng xử phù hợp với lứa tuổi học sinh trong các nhà trường. Các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp một mặt củng cố, mở rộng, khắc sâu những hiểu biết đã có trên lớp; mặt khác, quan trọng hơn là tạo ra sân chơi lành mạnh, cuốn hút các em vào các hoạt động bổ ích, tạo môi trường hình thành kĩ năng sống để các em phát triển lành mạnh, không bị rủ rê lôi kéo vào tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma túy.
Các hoạt động có thể là:
- Tổ chức báo cáo, ngoại khóa bộ môn về chủ đề phòng chống ma túy.
- Thi tìm hiểu về phòng chống AIDS, phòng chống tệ nạn xã hội và tệ nạn ma
túy dưới các hình thức: bài viết dự thi của cá nhân, hùng biện, kính vạn hoa, tiếp sức
đồng đội
- Thi vẽ tranh với chủ đề phòng chống ma túy.
- Tổ chức truyền thông phòng chống ma túy, các tệ nạn xã hội, cao điểm vào các
ngày 26/6 và ngày 1/12 hàng năm.
- Tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ, các hoạt động xã hội, các
hình thức sinh hoạt câu lạc bộ nhằm thu hút sự tham gia đông đảo của học sinh vào các hoạt động lành mạnh, bổ ích.
- Lập hộp thư "Vì tương lai bè bạn" để học sinh phát hiện cho nhà trường biết
những bạn có biểu hiện sử dụng chất gây nghiện



1. Xác định "địa chỉ" bài học, xác định nội dung giáo dục phòng chống ma túy
có thể lồng ghép, tích hợp vào những bài đó trong chương trình môn Tự nhiên và Xã hội, môn Khoa học ở trường tiểu học; môn Sinh học ở trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông.
2. Xác định "địa chỉ" bài học, xác định nội dung giáo dục phòng chống ma túy
có thể lồng ghép, tích hợp vào những bài đó trong chương trình môn đạo đức ở trường tiểu học; môn Giáo dục công dân ở trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông.
3. Xây dựng nội dung và hình thức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp có chủ
đề phòng chống ma túy ngày 1/12 ở đơn vị công tác.
4. Xác định những khó khăn, bất cập trong giáo dục phòng chống ma túy ở đơn
vị công tác. Phân tích nguyên nhân, từ đó nêu phương hướng khắc phục để hoạt động
giáo dục này được thực hiện có hiệu quả ?
5. Xây dựng một tình huống giáo dục có chủ đề giáo dục phòng chống ma túy,
nêu phương thức sử dụng tình huống này vào giáo dục phòng chống ma túy ở đơn vị công tác.


 Tóm tắt
1. Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp là một trong hai bộ phận cấu thành quá
trình sư phạm trong trường phổ thông hiện nay, nó có vị trí và vai trò rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách học sinh theo mục tiêu giáo dục toàn diện của cấp học.
- Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp sẽ đạt hiệu quả cao nếu các nhà giáo dục: + Xác định được mục tiêu, yêu cầu giáo dục phù hợp với đối tượng giáo dục, với
điều kiện cụ thể của lớp học, của nhà trường và của địa phương.
+ Chuẩn bị tốt cho hoạt động.
+ Tổ chức, tiến hành hoạt động tốt.
+ Đánh giá kết quả hoạt động và rút kinh nghiệm.
+ Tuân thủ các nguyên tắc tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp trong
suốt quá trình từ khâu chuẩn bị cho tới đánh giá rút kinh nghiệm.
2. Giáo dục dân số cho thanh thiếu niên có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hình
thành và phát triển toàn diện nhân cách công dân cho thế hệ trẻ; mặt khác, giáo dục dân số cho thanh thiếu niên là con đường thực hiện chính sách dân số quốc gia một cách bền vững.
- Mục tiêu tổng thể của chính sách dân số là khuyến khích các gia đình chấp nhận
thực hiện qui mô gia đình ít con để đảm bảo một cuộc sống hạnh phúc cho cả gia đình, tiến tới nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
3. Giáo dục phòng chống ma túy trong nhà trường phổ thông là một trong những
nội dung giáo dục quan trọng nhằm góp phần giáo dục thế hệ trẻ trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước - những con người khỏe mạnh về thể chất, phát triển về trí lực và có kĩ năng sống để luôn đứng vững trước những rủ rê cám dỗ của các tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma túy.
4. Giáo dục dân số, giáo dục phòng chống ma túy trong nhà trường phổ thông sẽ
đạt hiệu quả cao nếu:
+ Đội ngũ cán bộ giáo viên hiểu được trách nhiệm của họ trong giáo dục dân số,
giáo dục phòng chống ma túy cho học sinh.
+ Nhà trường tổ chức tốt việc khai thác nội dung giáo dục dân số, giáo dục
giới/giới tính và giáo dục phòng chống ma túy trong một số môn học trên lớp.
+ Nhà trường tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp có nội dung giáo
dục dân số, giáo dục giới - giới tính, phòng chống ma túy với những hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với lứa tuổi học sinh vào những dịp thích hợp của năm học.


B. HIỆU TRƯỞNG QUẢN LÍ CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
NGOÀI GIỜ LÊN LỚP, DÂN SỐ, PHÒNG CHỐNG MA TÚY TRONG
NHÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG

Hiệu trưởng quản lí các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, dân số, phòng chống ma túy trong nhà trường phổ thông là hệ thống các tác động có mục đích của hiệu trưởng tới giáo viên, học sinh, cán bộ công nhân viên nhằm tổ chức các hoạt động giáo dục đạt được mục tiêu và kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Nội dung hiệu trưởng quản lí các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, dân số,
phòng chống ma túy trong nhà trường phổ thông (sau đây gọi tắt là các hoạt động giáo dục) được trình bày theo cách tiếp cận các chức năng quản lí. Sau đây là nội dung cụ
thể:
I. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
Xây dựng kế hoạch là điểm khởi đầu cho một chu trình quản lí khoa học mà
người quản lí nào cũng phải thực hiện. Hiệu trưởng quản lí các hoạt động giáo dục cũng phải bắt đầu từ việc xây dựng kế hoạch.
- Đầu mỗi năm học, hiệu trưởng chỉ đạo các bộ phận trong nhà trường xây dựng
kế hoạch công tác, trong kế hoạch đó có nội dung giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục dân số, giáo dục phòng chống ma túy; đặc biệt là kế hoạch của Ban chỉ đạo các hoạt động giáo dục, kế hoạch của tổ nhóm chuyên môn, tổ chủ nhiệm, kế hoạch của giáo viên chủ nhiệm lớp, kế hoạch của các tổ chức Đoàn, Đội, Công đoàn.
- Ban chỉ đạo các hoạt động giáo dục nhà trường xây dựng kế hoạch hoạt động
giáo dục (kế hoạch năm, tháng, tuần) thốnng nhất với kế hoạch chung của nhà trường, với kế hoạch của các bộ phận (để tránh tổ chức các hoạt động chồng chéo trong cùng một thời điểm, đồng thời có sự hỗ trợ và phối hợp tổ chức hoạt động của các bộ phận có liên quan). Hiệu trưởng đưa kế hoạch này vào kế hoạch hoạt động chung hàng tháng, hàng tuần của nhà trường để toàn trường cùng thực hiện. Kế hoạch này được toàn thể Hội đồng giáo dục thông qua vào đầu mỗi năm học.
1. Xác định mục tiêu quản lí các hoạt động giáo dục
1.1. Căn cứ để xác định mục tiêu
- Mục tiêu phát triển toàn diện nhân cách học sinh được xác định tại điều 27 Luật
Giáo dục sửa đổi năm 2005.
- Những nhiệm vụ cấp thiết của sự nghiệp giáo dục, của đất nước, của địa
phương trong từng giai đoạn cụ thể. Những nhiệm vụ đó được thể hiện trong các văn bản, chỉ thị của cơ quan quản lí giáo dục các cấp hướng dẫn nhà trường thực hiện. Đặc biệt là nhiệm vụ năm học, chủ đề năm học do Bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn ngay từ đầu năm học; các văn bản hướng dẫn công tác phòng chống tệ nạn ma túy,
công tác giáo dục dân số - kế hoạch hóa gia đình của ngành và của địa phương
- Tình hình cụ thể của địa phương về kinh tế xã hội, về phát triển dân số, về tệ
nạn xã hội, tệ nạn ma túy.
- Tình hình cụ thể của nhà trường:
+ Kết quả các hoạt động giáo dục của năm học trước.
+ Đội ngũ cán bộ giáo viên (số lượng, chất lượng, đặc biệt là khả năng tổ chức
các hoạt động tập thể cho học sinh).
+ Cơ sở vật chất, trang thiết bị, thư viện và tài chính. + Công tác xã hội hóa của nhà trường.
1.2. Định hướng mục tiêu quản lí các hoạt động giáo dục
- Mục tiêu của các hoạt động giáo dục trên cơ sở mục tiêu chung (đã được xác
định trong các phần đã trình bày ở trên) và được trình bày dưới dạng các chỉ tiêu cụ
thể, như:
+ Mục tiêu giáo dục ngoài giờ lên lớp: thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện
trong nhà trường, ví dụ như: 100% học sinh được tham gia các hoạt động văn, thể, mĩ, lao động, các sinh hoạt tập thể theo chủ đề do trường, lớp, đoàn, đội tổ chức; trường tham gia vào những hoạt động văn nghệ, thể thao của ngành ở địa phương và có giải
+ Mục tiêu chung nhất của hoạt động giáo dục phòng chống ma túy là: nhà
trường không có ma túy. Các chỉ tiêu cụ thể như: 100% học sinh nhận thức được tác hại của nghiện ma túy đối với bản thân, gia đình và cộng đồng; 100% học sinh không hút thuốc, uống rượu bia.
+ Mục tiêu giáo dục dân số: 100% học sinh hiểu được chính sách dân số của nhà
nước Việt Nam, được tham gia các hoạt động giáo dục giới tính-sức khỏe sinh sản vị thành niên phù hợp với lứa tuổi...; không có cán bộ giáo viên nhà trường sinh con thứ ba.
- Mục tiêu xã hội: nhà trường là một bộ phận của cộng đồng xã hội, vì vậy một
mặt xã hội có trách nhiệm đóng góp cho việc thực hiện nhiệm vụ và sự phát triển của nhà trường; mặt khác, nhà trường phải phát huy vai trò là trung tâm văn hóa khoa học tại cộng đồng thông qua việc tổ chức đưa thầy - trò tham gia vào các hoạt động của cộng đồng địa phương trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của trường.
- Mục tiêu điều kiện: bên cạnh việc xác định các mục tiêu giáo dục và mục tiêu
xã hội, người hiệu trưởng còn phải xác định các mục tiêu điều kiện nhằm đảm bảo các
điều kiện để thực hiện được kế hoạch đã vạch ra. Các mục tiêu điều kiện đó là:
+ Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường có nhận thức đúng về các hoạt
động giáo dục và có khả năng tham gia tổ chức các hoạt động giáo dục trong nhà trường.
+ Phối hợp các lực lượng giáo dục ngoài nhà trường để hỗ trợ nhà trường tổ chức
và quản lí các hoạt động giáo dục.
+ Cơ sở vật chất: phấn đấu đảm bảo đủ các điều kiện về sân bãi, phòng lớp, trang thiết bị kĩ thuật, sách báo và tài liệu tham khảo, tái chính phục vụ cho các hoạt động giáo dục.
Từ những căn cứ và định hướng trên, hiệu trưởng nhà trường thực hiện kĩ thuật
phân tích SWOT để xác định mục tiêu các hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện cụ thể của trường, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch các hoạt động giáo dục của nhà trường cho một năm học.
2. Xây dựng kế hoạch
2.1. Yêu cầu đối với việc xây dựng kế hoạch các hoạt động giáo dục:
- Đối với hoạt động giáo dục dân số, giáo dục phòng chống ma túy: đây là các
hoạt động giáo dục được thực hiện thông qua việc tích hợp - lồng ghép vào một số môn học trên lớp và thông qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp; vì vậy, kế hoạch hoạt động của các hoạt động giáo dục này cũng được tích hợp vào kế hoạch của các tổ nhóm bộ môn và tích hợp vào kế hoạch hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
- Đối với kế hoạch hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp:
+ Kế hoạch phải được xây dựng phù hợp với điều kiện cụ thể của từng trường,
đáp ứng nhiệm vụ giáo dục trọng tâm của từng năm học và nhiệm vụ chính trị của địa phương.
+ Phải có kế hoạch, lịch hoạt động cho toàn trường, cho từng khối lớp, cho từng
thời kì tiến tới ổn định thành nề nếp.
+ Có kế hoạch hoạt động đều đặn, cân đối từ đầu năm cho đến cuối năm học và
trong hè.
+ Có lịch hoạt động hàng ngày, hàng tuần.
+ Kế hoạch hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp phải được xây dựng trên cơ sở
kế hoạch năm học chung của nhà trường, trong sự phối hợp với kế hoạch của các bộ phận khác trong nhà trường như kế hoach dạy - học, kế hoạch hoạt động ngoại khóa
bộ môn, kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất
2.2. Xây dựng lịch hoạt động thành nề nếp theo thời gian
2.2.1. Hoạt động hàng ngày:
- Ở lớp:
+ Trực nhật: vệ sinh trường lớp, chăm sóc cây hoa
+ Sinh hoạt 15 phút đầu giờ: truy bài, đọc báo Đoàn, Đội, văn nghệ + Bình nhật thi đua cuối buổi học, cuối ngày học.
- Toàn trường:
+ Thể dục giữa giờ, múa hát tập thể
+ Bản tin hàng ngày
+ Hoạt động của đội Sao đỏ, Cờ đỏ để duy trì nề nấp, kỉ luật nhà trường.
2.2.2. Hoạt động hàng tuần:
- Ở lớp:
+ Hoạt động ngoài giờ lên lớp theo chương trình
+ Sinh hoạt lớp, sinh hoạt chi đội, chi đoàn: phát động thi đua, sơ kết hàng tuần,
phổ biến công việc, trao đổi thảo luận những vấn đề học sinh lớp quan tâm, văn nghệ,
trò chơi, 
- Ở trường:
+ Sinh hoạt dưới cờ: chào cờ đầu tuần, câu chuyện dưới cờ theo chủ điểm giáo
dục, giao lưu khách mời, thời sự, thi đua, văn nghệ, trò chơi
+ Phát thanh học đường theo các chủ đề: phòng chống ma túy, an toàn giao
thông, bảo vệ môi trường, người tốt, việc tốt, văn nghệ
+ Sinh hoạt câu lạc bộ: câu lạc bộ những nhà văn trẻ, câu lạc bộ những nhà toán
học trẻ tuổi, câu lạc bộ cờ vua, cờ tướng, câu lạc bộ điền kinh, câu lạc bộ bóng đá, câu lạc bộ những ca sĩ nhí.
2.2.3. Hoạt động hàng tháng
- Tổ chức sinh hoạt theo chủ điểm. - Tổ chức ngày hội truyền thống.
- Công tác xã hội:lao động công ích, hoạt động từ thiện xã hội, hoạt động về
nguồn
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền các sự kiện chính trị lớn trong cả nước như
tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp, tuyên truyền ngày bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp...
- Biểu diễn văn nghệ, thi đấu thể thao, thi khéo tay, thi vẽ tranh theo chủ đề
- Tổ chức cắm trại, tham quan dã ngoại theo chủ đề, du lịch
- Sinh hoạt câu lạc bộ giáo dục giới tính: câu lạc bộ bạn gái, câu lạc bộ bạn trai.
2.2.4. Học kì: sơ kết, tổng kết thi đua, khen thưởng, văn nghệ
Việc xây dựng lịch hoạt động thành nếp theo thời gian thực chất là đưa kế hoạch
năm học vào cuộc sống nhà trường, tạo ra sự ổn định tương đối của hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Trên đây là những hoạt động diễn ra hàng ngày, tuần, tháng, học kì ở các nhà trường. Vấn đề đặt ra là, các nhà trường phải tìm ra những hình thức hoạt động hấp dẫn, phù hợp với lứa tuổi và điều kiện cụ thể của mình để chuyển tải những nội dung giáo dục khá quen thuộc thì mới có thể thu hút sự hào hứng tham gia của đông đảo học sinh, khi đó hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp mới đạt chất lượng giáo dục cao.
2.3. Kế hoạch năm học các hoạt động giáo dục của nhà trường có thể trình bày
như sau:
a. Tình hình nhà trường, địa phương, chỉ đạo của các cấp quản lí.

b. Mục tiêu quản lí các hoạt động giáo dục:
- Mục tiêu chung
- Các mục tiêu cụ thể: chỉ tiêu về chất lượng các hoạt động giáo dục; mục tiêu xã
hội, mục tiêu điều kiện
c. Các biện pháp lớn để thực hiện mục tiêu: - Xây dựng chương trình hoạt động giáo dục
- Xây dựng đội ngũ giáo viên có nhận thức và có năng lực tổ chức các hoạt động
giáo dục, đặc biệt là đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên bộ môn dạy tích hợp và lồng ghép kiến thức giáo dục phòng chống ma túy - giáo dục dân số, giáo viên là cán bộ đoàn - đội.
- Phối hợp các lực lượng giáo dục ngoài xã hội.
- Xây dựng cở sở vật chất trường lớp,sách báo tham khảo, tài chính đáp ứng yêu
cầu các hoạt động giáo dục.

* Chương trình các hoạt động giáo dục năm học có thể trình bày như sau:

Thời gian Chủ điểm Nội dung và hình Mục đích Phân công Điều kiện
thức hoạt động yêu cầu thựchiện thực hiện
Tháng 9
Tháng 10 .
Tháng
6, 7, 8

Việc xây dựng kế hoạch hoạt động cả năm sẽ giúp hiệu trưởng có cái nhìn bao quát về các hoạt động giáo dục diễn ra trong một năm học, từ đó có sự phân phối nguồn lực một cách hợp lí cho các hoạt động giáo dục, các bộ phận và các cá nhân chủ động trong việc chuẩn bị cho các hoạt động đã dự kiến ngay từ đầu năm học.
Mặt khác, kế hoạch năm học của các hoạt động giáo dục sẽ đảm bảo tính ổn định
tương đối, tính hệ thống và tính hướng đích của các hoạt động, loại trừ sự lộn xộn, tùy tiện trong tổ chức hoạt động, nhất là những hoạt động có qui mô toàn trường.
II. HIỆU TRƯỞNG TỔ CHỨC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
1. Tổ chức hoặc củng cố Ban chỉ đạo các hoạt động giáo dục nhà trường
Thực tế hiện nay, trong nhiều nhà trường phổ thông có tổ chức các Ban như: Ban
phòng chống ma túy, Ban văn thể mĩ, Ban giáo dục chính trị tư tưởng, Ban lao động hướng nghiệp, các Ban này hoạt động nhiều khi không phối hợp chặt chẽ với nhau làm giảm chất lượng quản lí nhà trường. Để nâng cao chất lượng quản lí các hoạt động giáo dục, trước tiên, các nhà trường cần phải tổ chức hoặc củng cố lại Ban chỉ đạo các hoạt động giáo dục. Ban chỉ đạo các hoạt động giáo dục được tổ chức và hoạt động theo thông tư số 32 của Bộ Giáo dục và TW Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh

kí ngày 15/10/1988: "Mỗi trường thành lập ban chỉ đạo (hay điều hành) các hoạt động ngoài giờ lên lớp dưới sự chủ trì của Hiệu trưởng (hay Phó hiệu trưởng) với sự tham gia của Bí thư Đoàn trường (hay Tổng phụ trách Đội với trường phổ thông cơ sở), ở xã nên có Chủ tịch Hội đồng Đội cùng tham gia) và một số giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm phụ trách các hoạt động". Theo thông tư 32, nhiệm vụ cơ bản của Ban
chỉ đạo là giúp Hiệu trưởng quản lí các hoạt động giáo dục , cụ htể là:
"Ban chỉ đạo có nhiệm vụ:
- Giúp Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch chương trình hoạt động hàng năm và chỉ
đạo thực hiện kế hoạch chương trình đó.
- Tổ chức những hoạt động lớn, qui mô trường và thực hiện sự phối hợp chặt chẽ
với tổ chức Đoàn, Đội và các lực lượng giáo dục khác ngoài nhà trường trong các hoạt động.
- Tổ chức hướng dẫn giáo viên chủ nhiệm lớp và các cán bộ Đoàn, Đội, lớp tiến
hành các hoạt động ở đơn vị mình đạt hiệu quả.
- Giúp Hiệu trưởng kiểm tra, đánh giá chất lượng, hiệu quả giáo dục của hoạt
động".
Trên cơ sở thông tư 32.., kết hợp với thực tiễn giáo dục hiện nay, các nhà
trường nên tổ chức hoặc củng cố Ban chỉ đạo theo hướng:
- Thành phần của Ban chỉ đạo gồm:
+ Trưởng Ban: Hiệu trưởng hoặc Phó Hiệu trưởng
+ Các thành viên: Bí thư Chi bộ, Bí thư Đoàn trường, Tổng phụ trách Đội, Bí thư
Chi đoàn giáo viên, khối trưởng chủ nhiệm, tổ trưởng tổ bộ môn, đại diện Ban chấp hành Công đoàn, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ cơ sở, đại diện Hội cha mẹ học sinh trường, một số giáo viên có năng lực tổ chức hoạt động tập thể.
- Để Ban chỉ đạo hoạt động có hiệu quả, các thành viên hoạt động đều tay, hiệu
trưởng nên lập các tiểu ban, mỗi tiểu ban chịu trách nhiệm tổ chức chỉ đạo một mảng
hoạt động giáo dục, có thể tổ chức các tiểu ban như:
+ Tiểu ban chính trị, chịu trách nhiệm tổ chức các hoạt động giáo dục truyền
thống, giáo dục chính trị tư tưởng, thời sự
+ Tiểu ban khoa học, chịu trách nhiệm tổ chức các hoạt động ngoại khóa bộ môn,
câu lạc bộ bộ môn, thực hành khoa học, tìm hiểu khoa học
+ Tiểu ban văn thể, chịu trách nhiệm tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể
thao
+ Tiểu ban dã ngoại, chịu trách nhiệm tổ chức các hoạt động tham quan, du lịch,
cắm trại, giao lưu với các tổ chức bên ngoài nhà trường
+ Tiểu ban giáo dục dân số, chịu trách nhiệm tổ chức các hoạt động giáo dục môi
trường, dân số, giới tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên
+ Tiểu ban giáo dục phòng chống ma túy, chịu trách nhiệm các hoạt động giáo
dục phòng chống tệ nạn ma túy
+ Tiểu ban công tác xã hội, chịu trách nhiệm tổ chức các hoạt động hoạt động xã
hội, lao động công ích, từ thiện xã hội 
Trên đây là mô hình tổ chức Ban chỉ đạo mang tính gợi ý, thực tiễn nhà trường
rất đa dạng, vì vậy số lượng thành viên của Ban chỉ đạo, số lượng các tiểu ban là bao nhiêu còn tùy thuộc vào qui mô và điều kiện cụ thể của từng nhà trường.
- Sau khi thành lập hoặc củng cố Ban chỉ đạo, điều hết sức quan trọng là hiệu
trưởng phải xây dựng được:
+ Nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền hạn của từng tiểu ban trong việc tổ chức các
hoạt động giáo dục
+ Nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền hạn của mỗi thành viên trong ban chỉ đạo
+ Qui định lề lối hoạt động của Ban chỉ đạo
- Thực hiện việc phân công công việc cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo, sao
cho phát huy được năng lực của họ và không để xảy ra tình trạng người làm không hết việc, người thì có mặt cho đủ thành phần.
2. Tổ chức các lực lượng giáo dục bên trong nhà trường
Các lực lượng giáo dục trong nhà trường giữ vai trò quyết định chất lượng giáo
dục của nhà trường, vì vậy, hiệu trưởng cần phải quan tâm tổ chức, động viên lực
lượng này tích cực tham gia tổ chức các hoạt động giáo dục học sinh. Cụ thể là:
2.1. Với lực lượng giáo viên chủ nhiệm lớp: hiệu trưởng xây dựng qui định về
nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền hạn của giáo viên chủ nhiệm lớp trong tổ chức các
hoạt động giáo dục học sinh lớp chủ nhiệm. Ví dụ như:
- Giáo viên chủ nhiệm có nhiệm vụ nắm đối tượng học sinh lớp chủ nhiệm về
hoàn cảnh gia đình, đặc điểm tính cách, khả năng và thiên hướng của mỗi em để có thể đưa các em vào các hoạt động phù hợp và phát triển được khả năng tiềm ẩn của họ.
- Giáo viên chủ nhiệm lớp có nhiệm vụ huấn luyện, bồi dưỡng cho đội ngũ học
sinh cốt cán của lớp, của chi đội, chi đoàn các kĩ năng tổ chức hoạt động tập thể, giúp các em từng bước hình thành kĩ năng tự quản trong hoạt động tập thể.
- Giáo viên chủ nhiệm lớp có trách nhiệm phối hợp với giáo viên bộ môn của lớp,
với Tổng phụ trách Đội, với Bí thư Đoàn trường, với chi hội cha mẹ học sinh lớp để tổ chức các hoạt động giáo dục cho học sinh lớp chủ nhiệm.
2.2. Lực lượng giáo viên bộ môn: căn cứ vào nhiệm vụ của giáo viên được qui
định trong điều lệ trường tiểu học, trường trung học, Hiệu trưởng xây dựng qui định nhiệm vụ, trách nhiệm. quyền hạn của giáo viên bộ môn trong việc tham gia tổ chức
các hoạt động giáo dục. Ví dụ như:
- Giáo viên các bộ môn có lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục dân số, nội
dung giáo dục phòng chống ma túy có trách nhiệm khai thác có hiệu quả những nội
dung này trong quá trình thực hiện bài dạy trên lớp
- Giáo viên bộ môn, bên cạnh nhiệm vụ giảng dạy còn có nhiệm vụ tham gia tổ
chức các hoạt động giáo dục theo sự phân công của tổ bộ môn, chỉ những giáo viên
thực hiện hai nhiệm vụ giảng dạy và giáo dục thì mới được tham gia bình xét các danh hiệu thi đua cuối kì, cuối năm.
2.3. Qui định nhiệm vụ của tổ chủ nhiệm, tổ bộ môn trong đó có nhiệm vụ tổ
chức các hoạt động giáo dục, ví dụ như:
- Tổ chủ nhiệm có nhiệm vụ: (1) xây dựng nội dung và gợi ý hình thức hoạt động
cho tiết sinh hoạt tập thể cuối tuần của giáo viên chủ nhiệm từng khối lớp nhằm sử dụng có hiệu quả tiết học này vào giáo dục học sinh; (2) xây dựng mức độ nội dung và
hình thức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp phù hợp với học sinh từng khối lớp
- Tổ bộ môn có nhiệm vụ: (1) các môn học có tích hợp, lồng ghép nội dung giáo
dục dân số, phòng chống ma túy: tổ bộ môn có nhiệm vụ khai thác có hiệu quả các nội dung này trong quá trình thực hiện chương trình môn học; (2) mỗi tổ bộ môn tổ chức một chủ đề giáo dục phù hợp với đặc thù bộ môn cho học sinh toàn trường trong năm học; (3) thành lập câu lạc bộ ngoại khóa bộ môn và duy trì hoạt động của câu lạc bộ
trong suốt năm học
2.4. Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đội thiếu niên tiền phong Hồ
Chí Minh
Tổ chức Đoàn, Đội trong nhà trường phổ thông mà đại diện là Bí thư Đoàn
trường, Bí thư chi đoàn giáo viên, Tổng phụ trách Đội giữ vai trò quan trọng trong tổ
chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Vì vậy, hiệu trưởng cần:
- Lựa chọn những giáo viên trẻ, có năng lực tổ chức hoạt động tập thể và đặc biệt
phải có tâm huyết với nhiệm vụ được giao, đề cử họ vào các vị trí Bí thư Đoàn trường, Tổng phụ trách Đội, Bí thư Chi đoàn giáo viên và họ sẽ là những thủ lĩnh các phong trào hoạt động trong nhà trường.
- Có kế hoạch cử cán bộ Đoàn, Đội là giáo viên, là học sinh cốt cán tham gia các
lớp tập huấn kĩ năng hoạt động đoàn, đội cho tổ chức đoàn, đội ở địa phương tổ chức.
- Xây dựng chế độ bồi dưỡng, khen thưởng đối với cống hiến và thành tích hoạt
động của Bí thư đoàn trường, Tổng phụ trách Đội.
- Qui định lề lối làm việc giữa Hiệu trưởng với Bí thư Đoàn trường, Tổng phụ
trách Đội; giữa giáo viên chủ nhiệm lớp với Bí thư Đoàn trường, Tổng phụ trách Đội trong tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
3. Phối hợp với các lực lượng ngoài xã hội
Các hoạt động giáo dục với đặc thù đa dạng, phong phú về nội dung và hình thức
hoạt động, đòi hỏi phải có nguồn lực rất lớn cho việc tổ chức nó. Nhưng với sự hạn hẹp về năng lực tổ chức hoạt động của đội ngũ, về cơ sở vật chất và tài chính của các nhà trường phổ thông hiện nay, nhà trường rất cần sự hỗ trợ từ các lực lượng ngoài xã hội để có đủ các nguồn lực tổ chức các hoạt động giáo dục đạt chất lượng. Vì vậy, Hiệu trưởng phải làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng ngoài xã hội để hỗ trợ tổ chức các hoạt động giáo dục. Dưới đây là một số nội dung gợi ý hiệu trưởng tổ chức
phối hợp:
- Xác định các lực lượng ngoài xã hội mà nhà trường sẽ phối hợp là những tổ
chức, cá nhân nào ?
- Xác định nội dung định phối hợp với từng tổ chức, cá nhân đã được xác định ở
trên
- Xây dựng cơ chế phối hợp phù hợp với đặc thù của từng lực lượng
- Phân công cán bộ nhà trường chịu trách nhiệm giữ mối liên hệ thường xuyên
với các lực lượng này
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://duyhunghvq.5forum.info
 

Quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp 2

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 Similar topics

-
» 2 CHÀNG TRUNG QUỐC ĐÓNG PHIM HEO NGOÀI RUỘNG LÚA
» Tìm bạn quận 8 mập không cần ngoại hình
» THẦY GIÁO ĐỤ NAM SINH CẤP 3
» Giáo dục một hiện tượng của xã hội
» Cô Giáo Bắc Giang cho anh em thưởng thức nhé

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Nothing Is Impossible :: Học tập :: Nghiệp vụ quản lý :: 5. QLHD GD ngoài giờ lên lớp-